Search

กรมส่งเสริมการเกษตร รุกงานขยายพันธุ์พืชพันธุ์ดี - เดลีนีวส์

simulasitech.blogspot.com

            นายทวี มาสขาว รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานรณรงค์ถ่ายทอดความรู้ด้านการผลิตและขยายพันธุ์พืชพันธ์ดี ที่ศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่ 5 อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ หลังจากนั้น ได้เปิดเผยว่า
กรมส่งเสริมการเกษตร ได้มอบหมายให้ศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่ 5 บุรีรัมย์ ซึ่งรับผิดชอบ 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดบุรีรัมย์,สุรินทร์,ศรีสะเกษ,อุบลราชธานี ,อำนาจเจริญ และจังหวัดยโสธร ดำเนินการจัดงานดังกล่าวขึ้น
เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรได้เข้าถึงแหล่งความรู้ทางวิชาการภายในศูนย์ฯ ส่งเสริมให้เกษตรกรรู้จักการใช้นวัตกรรมทางการเกษตรแบบสมัยใหม่ โดยเฉพาะให้เกษตรกรเข้าถึงพืชพันธุ์ดี ตามสายพันธุ์ต่างๆ
รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า หลักสำคัญในการทำการเกษตรคือ”พันธุ์พืชต้องดี”เมื่อพันธุ์พืชดี ผลผลิตก็ดี ต้นทุนก็ต่ำ เมื่อได้ผลผลิตมากขึ้น ขายก็ได้กำไรมากขึ้น ชีวิตเกษตรกรก็จะดีขึ้นตามไปด้วย ส่วนจะไปกระทบกับบริษัทเอกชนที่ผลิตพันธุ์พืชหรือไม่ ส่วนตัวคิดว่า”ไม่กระทบ”เพราะบริษัทเอกชนสามารถต่อยอดได้ ประกอบกับเอกชนทำกันมานานแล้ว
           รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ยังกล่าวด้วยว่า ตอนนี้ได้ส่งพันธุ์พืชสวนครัวพันธุ์ดีให้กับเกษตรกรตัวอย่าง หมู่บ้านละ 3 ครอบครัวแล้ว เพื่อขยายพันธุ์แล้วส่งต่อให้กับชุมชนให้ครบทุกครัวเรือน
โดยเฉพาะพันธุ์พืชผักสวนครัว ที่กรมฯได้เน้นย้ำให้เร่งกระจายไปทุกครัวเรือนให้เร็วที่สุด เพื่อให้เป็นอาหารในครัวเรือน ลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อีกทางหนึ่งด้วย

Let's block ads! (Why?)




September 08, 2020 at 02:34PM
https://ift.tt/3h97MDn

กรมส่งเสริมการเกษตร รุกงานขยายพันธุ์พืชพันธุ์ดี - เดลีนีวส์

https://ift.tt/3cArCF5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กรมส่งเสริมการเกษตร รุกงานขยายพันธุ์พืชพันธุ์ดี - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.